Miyerkules, Nobyembre 13, 2013

SEQUENCE 27: DEAR CRUSH / CALL CENTER / GABI / INT

Dear Crush,

Araw-araw hinihintay kong sumapit ang gabi. Hindi ang buwan at mga bituin ang gusto kong makita. Hindi ang trabaho ko ang gusto kong asikasuhin. Hindi ang monitor ang gusto kong titigan. Hindi ang mga Amerikano ang gusto kong makausap. Hindi rin ang mouse ang gusto kong hawakan. Ang gusto ko lang, masulyapan ka at kung mabibigyan ng pagkakataon, sana makausap din kahit sandali, kahit hindi tungkol sa ating dalawa, kahit tungkol sa kahit ano lang, kahit pa tungkol sa walang kwentang bagay. Ang dami kong hinihiling o hinahangad. Pero hindi ko naman hinihiling na maging tayo... agad. Ang gusto ko lang makilala ka. Pero natatakot ako. Una, natatakot ako na mas makilala ka dahil baka mas lumalim ang pagtingin ko sa'yo. Ang pangalawang ikinatatakot ko, baka may ugali kang hindi ko magustuhan at mawala ang paghanga ko sa'yo. Ang huli, natatakot ako na baka malaman mo na may crush ako sa'yo at iwasan mo na 'ko.

Marami akong sinasana. Importante sa akin na makita ka, kahit saglit lang, hindi naman ako demanding. Kung ano lang ang kaya mong ibigay sa akin, yun lang ang tatanggapin ko at hindi na maghahangad ng labis. Minsan nagdarasal ako na sana makasabay kita sa elevator tapos sana maraming floors ang hintuan para mas matagal kitang manakawan ng tingin sa repleksyon ng pintuan ng elevator. Sana makasabay rin kitang kumain, kahit hindi tayo pareho ng lamesa. Basta medyo magkatapat tayo ng puwesto, okay na sa'kin. Makita lang kitang kumakain, nabubusog na 'ko. Sana tawagin mo 'ko sa palayaw ko para lang bumati o kahit magtanong ka pa o magpatulong sa trabaho natin, walang problema sa akin. Malaman ko lang na kilala mo pala ako ay masaya na ako. Hindi mo lang alam kung gaano ako kasaya na kaopisina kita. Mapaparesign siguro ako ng wala sa oras kung hindi kita nakilala. Hindi mo lang alam kung gaano ako kinikilig tuwing dumadaan ka. Shet! Shet talaga! Pati mga kaibigan ko niaasar ako sa'yo. Sana forever na 'to. Sana di matapos, sana di mawala. Sana ay makasabay kitang umuwi kapag mataas na ang sikat ng araw. Magtatabi tayo sa dyip, mag-aabutan ng pamasahe, at magkikiskisan ng mga siko at tuhod habang natutulog ako kunwari. Damdamhin ko ang kinis ng iyong balat at ang amoy ng iyong pabango. Tapos kakalabitin mo 'ko para sabihing nasa Cubao na pala tayo. Bababa ako at bababa ka, magpapaalamanan para sabihing, "Bukas ulit!"



JOSH

3 komento:

  1. Namiss ko ang mga post mo. :D

    Ang lakas maka kinse anyos ng post na ito. :D Well, sana lahat ng sana magkaroon ng katuparan.

    TumugonBurahin
  2. Stalker. Isulat mo sa papel ang iyong napakagandang hinanaing at ibibigay ko sa kaniya. :)

    TumugonBurahin
  3. Joke lang. Hehe. You are one passionate person. I hope the confusion will soon disappear and things will end well with you and the person of your affections. Remember: Man is never contented. So timbangin mo na lang muna ano mas mahalaga ngayon. Love you.

    TumugonBurahin